Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Lốc xoáy làm tan hoang nhiều gian hàng ở hội chợ Việt - Trung

Lốc xoáy quét qua hội chợ ở Quảng Ninh, hàng chục gian hàng đổ sập, may mắn không thiệt hại về người.

loc-xoay-lam-sap-nhieu-gian-hang-o-hoi-cho-viet-trung

Khu hội chợ ngổn ngang do lốc xoáy đi qua. Ảnh: N.Q

Khoảng 12h30 ngày 4/12, cơn lốc xoáy với cường độ mạnh bất ngờ quét qua khu vực quảng trường trung tâm văn hóa TP Móng Cái, nơi tổ chức Hội chợ thương mại, du lịch biên giới Việt - Trung năm 2017.

Cơn lốc làm đổ sập ba nhà tiền chế, khiến hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia hội chợ bị ảnh hưởng. Rất may, sự việc xảy ra vào buổi trưa, có ít du khách và người dân tham quan.

Tại hiện trường, khung nhà tiền chế đổ sập, đồ đạc và hàng hóa nằm ngổn ngang. Lực lượng quân đội, công an được điều động khắc phục sự cố.

loc-xoay-lam-sap-nhieu-gian-hang-o-hoi-cho-viet-trung-1

Lốc xoáy xảy ra vào buổi trưa nên có ít du khách và người dân tại hiện trường. Ảnh: Vi Hậu

"Ba người bị xây xát nhẹ, hàng hóa ở một số gian hàng bị vỡ. Chúng tôi đang thống kê thiệt hại và di chuyển các hộ sang vị trí khác. Đến 17h chiều nay, những hộ kinh doanh bị ảnh hưởng đã ổn định để bán hàng", ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND TP Móng Cái nói.

Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung năm 2017 có quy mô hơn 450 gian hàng, trong đó trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, 122 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc, 16 gian hàng của doanh nghiệp Thái Lan.

Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 7/12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét