Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Các Trường chông trẻ nổi tiếng: Trường mầm non Họa Mi

Tâm tình của trường mầm non Họa Mi

Mỗi ngày, mỗi ngày bạn mỉm cười hạnh phúc nhìn thấy những thay đổi kỳ diệu của con so với ngày lọt lòng. Bạn mong con khỏe, vui. Bạn mong con khôn lớn, trưởng thành tự tin để gặt hái những thành công trên đường đời. Khi bé xa vòng tay mẹ, bạn mong con luôn được yêu thương, dạy dỗ như chính tình yêu thương sâu nặng của bạn.

Chúng tôi – trường mầm non Họa Mi hay còn gọi là trường mẫu giáo Hoạ Mi, trường mầm non quận Tân Bình, bằng phương pháp Montessori kết hợp chương trình giáo dục chuẩn từ Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam cộng với tình yêu thương của người mẹ thứ 2 ở trường mầm non – nguyện chung tay cùng bạn xây dựng nền tảng vững chắc cho con.

Cơ sở vật chất của trường mầm non Họa Mi

– Là trường mầm non tư thục ở quận Tân Bình (trường mầm non dân lập) tọa lạc trong khu vực yên tĩnh ở đường Núi Thành, gần tòa nhà e.town Cộng Hòa.

– Phòng học rộng với nhiều ô cửa sổ ,có trang bị máy lạnh và camera trực tuyến. Cầu thang trải thảm an toàn cho con.

– Khu liên hoàn, sân trường rộng, phong phú đồ chơi cho con thỏa sức vui chơi và vận động.

– Hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng nhà trường đều có lịch vệ sinh lau dọn phòng học lịch vệ sinh tẩy rửa đồ chơi trong lớp và ngoài trời.

– Thiết bị phòng cháy chữa cháy luôn trong tư thế sẵn sàng, mức độ an toàn cao.

– Đồ dùng đồ chơi đa dạng: lắp ráp, mô hình, vận động, giáo dục… vật liệu, nguyên liệu phong phú giúp phát triển giác quan trí tuệ của trẻ.

– Mỗi bé được trang bị một đồ dùng cá nhân riêng.

Chế độ dinh dưỡng của trường mầm non Họa Mi

– Tiêu chuẩn bữa ăn: thực đơn cập nhật trên website, bao gồm ba bữa ăn chính và ba bữa ăn phụ.

– Hệ thống bếp một chiều rộng thoáng, đạt chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

– Chăm sóc từng bữa ăn, quan tâm từng trẻ, giúp trẻ béo phì và biếng ăn có chế độ ăn phù hợp. Thực đơn phong phú, đa dạng thay đổi món theo ngày, đảm bảo ngon bằng miệng, đẹp bằng mắt.

– Thực phẩm tươi ngon, ký hợp đồng giao hàng mỗi ngày từ công ty cung cấp thực phẩm có uy tín.

Đội ngũ  GV-NV của trường mầm non Họa Mi

– BGH giàu kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ mầm non, tận tụy trong công việc, đặc biệt có kiến thức chuyên sâu từng độ tuổi, trường mầm non Họa Mi cam kết đảm bảo môi trường học tập thân thiện, yêu thương với trẻ.

– Giáo viên hòa nhã, lịch sự, yêu trẻ, có trình độ sư phạm chuẩn, luôn dịu dàng ân cần tạo cho trẻ không khí an toàn, ấm áp.

– Sĩ số lớp hạn chế , tạo điều kiện cô chú ý quan tâm, phát triển từng bé.

Mục tiêu giáo dục của trường mầm non Họa Mi

Với tiêu chí "Dành hết tình thương yêu cho trẻ". BGH và tập thể GV-NV trường mầm non Họa Mi luôn luôn nỗ lực đem đến môi trường học tập vui chơi và sinh hoạt tốt nhất cho trẻ mầm non từ 12 tháng-5 tuổi. Giúp trẻ hoàn thiện kỹ năng sống, phát triển trí tuệ cá nhân, tinh thần độc lập sáng tạo hòa đồng của con người mới trong thế kỷ 21 đồng thời giữ vững giá trị truyền thống dân tộc Việt Nam

Nhà trường thực hiện chế độ chăm sóc giáo dục trẻ phát triển toàn diện về thể lực & trí tuệ tạo niềm vui trong học tập rèn luyện kỹ năng sống thông qua chương trình phát triển 0 tuổi. Chương trình sinh hoạt vui chơi của con ở trường được cập nhật và nhận xét của giáo viên hàng tuần gửi về gia đình.

Phương pháp giáo dục của trường mầm non Họa Mi

– Đón nhận trẻ với nụ cười và lòng thân thiện tạo cho trẻ không khí vui thích và yên tâm đến trường với cô, với bạn.

– Tổ chức hoạt động tự nhiên, tôn trọng trẻ, thông qua sinh hoạt dã ngoại, tham quan, kể chuyện, khám phá, lễ hội, nghệ thuật và giác quan…

– Trẻ không được ngồi thụ động xem các chương trình tivi, đài…

– Không ép buộc trẻ theo ý mình mà khuyến khích trẻ phát triển theo thiên chất của trẻ để trẻ phát huy cao nhất tính sáng tạo, tự tin.

– Trẻ tự tin trong giao tiếp, khuyến khích trẻ hỏi, khuyến khích trẻ sáng tạo, không gò bó rập khuôn.

– Khơi dậy cho trẻ tình yêu thương, biết giúp đỡ, chia sẻ quan tâm mọi người, biết "xin lỗi" khi mình làm đau hoặc làm phiền người khác và cảm ơn khi mình nhận được quan tâm từ người khác.

– Tạo cho trẻ tính ý thức cộng đồng: biết yêu cây xanh, biết bỏ rác vào thùng rác, biết nói nhỏ tiếng khi có người ốm…

 

Kết quả sau một năm học

Khối nhà trẻ 18-36 tháng:

– Thể chất: mạnh khỏe, cân nặng chiều cao đạt chuẩn theo độ tuổi: bé ăn nhiều hơn, kỹ năng nhai nuốt, tự phục vụ tiến bộ.

– Ngôn ngữ: bé biết lễ phép, dạ thưa, vâng lời người lớn; có thể nói trọn 1 câu đơn giản, tăng vốn từ phong phú về màu sắc, hình dạng, hát một số bài hát, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp. Hình thành khả năng so sánh cao thấp, to nhỏ, …

– Kỹ năng cá nhân: bé nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. Biết tự lấy nước uống; tự mang giày, tự mặc quần áo và xếp cất đồ dùng cá nhân. Tự đi vệ sinh khi có nhu cầu.

 

Khối mẫu giáo 3-6 tuổi:

– Thể chất: phát triển hài hòa cơ thể cân đối, kỹ năng vận động nhanh nhẹn.

– Ngôn ngữ – tình cảm: kỹ năng giao tiếp xã hội mạnh dạn, mạch lạc, biết bày tỏ cảm xúc suy nghĩ cá nhân, thể hiện trẻ thơ hồn nhiên vui tươi, giao lưu cảm xúc với người lớn.

– Kỹ năng cá nhân: Bé biết tự mang giày, đeo cặp trước khi ra ngoài. Biết tự giác lấy sữa, xếp ghế phụ cô trong giờ ăn, xếp khăn, dọn dẹp bàn ăn, tự uống khi khát. Biết đánh răng rửa mặt, rửa tay sạch…

– Thẩm mỹ sáng tạo: bé nhận biết điều tốt đẹp, sử dụng màu sắc diễn tả ý tưởng tạo hình, nặn, vẽ cắt dán. Sử dụng màu tinh tế trong khi vẽ, tô màu.

– Nhận thức: Phát triển trí tuệ tốt, hài hòa. Kỹ năng so sánh, phân tích tăng dần theo độ tuổi. Các bé tự tin, mạnh dạn trong các hoạt động lễ hội, biểu diễn văn nghệ, tham quan, ca múa hát. Độ tuổi Chồi-Lá biết cách đặt nhiều câu hỏi khám phá thế giới xung quanh

Liên kết: Trung cấp mầm non, Văn bằng 2 mầm non

NhữngTrường dữ trẻ nổi tiếng: Trường mần non Vinschool Royal City

Không gian lý tưởng 

Với hai cơ sở trường tại tòa R1 và R5, Trường Mầm non Vinschool Royal City tập hợp các yếu tố lý tưởng về không gian sạch đẹp và an toàn.

Học sinh có thể sử dụng sân chơi nằm trong khuôn viên Khu đô thị Royal City dưới sự giám sát của giáo viên

Cơ sở vật chất vượt trội

    

Khu phòng học rộng rãi được thiết kế rộng rãi, chan hòa ánh sáng, lưu thông không khí tự nhiên, đảm bảo tiêu chuẩn về nhiệt độ, độ ẩm, cách âm và an toàn cháy nổ.

Các lớp học được trang bị hệ thống bàn ghế có kích thước phù hợp với độ tuổi và đầy đủ công cụ dạy học hiện đại  đáp ứng các yêu cầu tiên tiến về giảng dạy, học tập


 
 Góc hoạt động là  nơi các bé học mà chơi với những đồ chơi thông minh, an toàn, phù hợp với lứa tuổi, theo đúng chủ đề.

 

Điểm vượt trội của Vinschool là hệ thống các phòng học chức năng dành cho các môn Mỹ thuật, Nhạc, Múa,… được thiết kế chuyên biệt giúp trẻ thỏa sức sáng tạo

Bé Mầm non Vinschool rất yêu thích thư viện với thiết kế mở, sinh động, trang trí ngộ nghĩnh và rất nhiều sách ảnh phù hợp với lứa tuổi. 

Bể bơi hiện đại

     Sử dụng cơ sở vật chất hiện đại của Vinpearl Water Park Royal City, các bé sẽ thực sự được đáp ứng tốt nhất nhu cầu vui chơi, thư giãn và luyện tập môn thể thao bơi lội đầy bổ ích.

 Phòng Y tế


Phòng Y tế tại Vinschool được trang bị các thiết bị, dụng cụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cùng các nhân viên y tế tận tâm  với sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Hệ thống nhà bếp một chiều

Hệ thống bếp ăn một chiều tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Nhà Nhà vệ sinh hiện đại, tiện nghi



Nhà vệ sinh sạch sẽ, tiện nghi, được dọn dẹp thường xuyên bởi đội ngũ HK chuyên nghiệp
Hệ thống xe buýt


Hệ thống xe buýt đưa đón học sinh theo tuyến hoặc tại nhà với các cô giáo theo cùng xe, đảm bảo sự an toàn cho học sinh

 

 

Giới ThiệuTrường dạy trẻ nổi tiếng: Trường mần non Maple Bear

Người sáng lập Rodney Briggs, Chủ tịch Tổ chức giáo dục Maple Bear toàn cầu

Ông Briggs tốt nghiệp Đại học Manitoba với bằng cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ quốc tế. Ông Briggs còn được cấp học bổng danh dự J.W. Dafoe trong suốt quá trình theo học tại trường.

Năm 1981, ông Rodney Briggs gia nhập Bộ Ngoại Giao & Thương Mại Quốc Tế, làm việc tại Thái Lan với vai trò Đại sứ Canada tại United Nations. Đồng thời ông cũng tham gia khóa học tiếng Hoa Phổ Thông trong quá trình làm việc tại Đại Sứ quán Canada ở Trung Quốc và tiếp tục sự nghiệp ngoại giao của mình tại Hàn Quốc. Sau đó, ông Rodney Briggs trở thành Chủ tịch Hiệp hội cán bô ngoại giao quốc tế. Ông Briggs thông thạo cả tiếng Hoa phổ thông lẫn tiếng Pháp.

Năm 1996, ông Rodney Briggs gia nhập Viện nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương tại Canada với tư cách Phó Chủ tịch chuyên trách dự án Mạng lưới giáo dục Canada (Canadian Education Centre Network, CECN) và trong năm 1997, ông trở thành Chủ tịch đầu tiên của tổ chức phi lợi nhuận này, giúp thống nhất ba trung tâm tại Châu Á Thái Bình Dương thành một hệ thống vươn đến 17 quốc gia trên toàn thế giới. Ông Rodney Briggs còn chịu trách nhiệm giám sát sự thành lập của công ty con, Tổ chức CECN Toàn Cầu, từ đó xây dựng nên Hệ thống giáo dục Maple Bear.

Tháng 3 năm 2007, ông Briggs từ chức Chủ tịch hệ thống CECN, đầu tư mua CECN Toàn Cầu từ hệ thống CECN và đứng ra điều hành tổ chức này.

Tầm nhìn

Tại tổ chức giáo dục Maple Bear Toàn Cầu, chúng tôi tin tưởng rằng không có gì quan trọng hơn sự nghiệp giáo dục trẻ.

Nhiệm vụ của trường Maple Bear là mang tới cho các em học sinh một môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, an toàn và yêu thương nhằm chuẩn bị hành trang để các em thành công ở cấp học cao hơn và trang bị cho bé một niềm đam mê học tập suốt đời.

Sứ mệnh

Sứ mệnh của trường Maple Bear là cung cấp một chương trình giáo dục chất lượng cao từ cấp mầm non, tiểu học đến trung học phổ thông dựa trên những triết lý và thực tiễn giáo dục của Canada nhằm đáp ứng sự mong đợi của quý vị phụ huynh đến từ nhiều quốc gia nhưng vẫn phù hợp với quy định giáo dục ở từng địa phương.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Maple Bear Toàn Cầu là một mạng lưới gồm hơn 250 trường nằm trong 14 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Trường Maple Bear Việt Nam. Tầm nhìn của Maple Bear là kết hợp tốt nhất các hoạt động giáo dục của Canada – một hệ thống lấy trẻ làm trung tâm – để mang lại giáo dục mầm non Canada cho trẻ em trên toàn thế giới.
Để đảm bảo rằng các tiêu chuẩn giáo dục cao của Maple Bear được duy trì, Maple Bear Toàn Cầu tiến hành các chuyến thăm Kiểm định Chất lượng tại mỗi trường một hoặc hai lần mỗi năm với các nhà giáo dục có trình độ cao và các quản trị viên đến từ Canada. Các chuyến thăm này có giá trị cho các trường học giúp phát triển chuyên môn cho nhân viên, và đề xuất cho việc cải thiện và phát triển giáo viên, đưa ra những phản hồi và và đánh giá giúp nhà trường nâng cao chất lượng và phát triển.

Các giáo viên tại Maple Bear trong tháng 9/2015 đã tham gia buổi tập huấn được trình bày bởi chuyên gia giáo dục giàu kinh nghiệm đến từ Maple Bear toàn cầu. Sau chuyến bay từ Canada, bà Beverley đã dành toàn bộ thời gian để chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy 40 năm của mình với giáo viên của Maple Bear.

Chương trình tập huấn kéo dài 3 ngày cho giáo viên nước ngoài và 1 ngày cho giáo viên Việt Nam với rất nhiều chủ đề và câu hỏi được đặt ra từ giáo viên. Với kinh nghiệm dày dạn cũng như sự am hiểu cùng với những bài thuyết trình rõ ràng, dễ hiểu của bà Beverley, các giáo viên đã có những kiến thức, kỹ năng vô cùng bổ ích sau buổi tập huấn này.

a1

a2

Một trong những chủ đề tập huấn mà tất cả các giáo viên thấy đặc biệt hữu ích đó là làm thế nào để áp dụng "phương pháp đọc to" trong chương trình giảng dạy. Phương pháp tập huấn thật đơn giản, bà Beverley đọc một câu chuyện cho giáo viên và yêu cầu chúng tôi phân tích phương pháp. Khi phân tích phương pháp đọc truyện của bà, giáo viên đều nhận thấy rằng mỗi giáo viên đều có phương pháp khác nhau nhưng mọi người đều biết điều gì là quan trọng nhất khi đọc một câu chuyện cho trẻ.

Một trong những điều mà giáo viên thống nhất đó là – làm cho câu chuyện trở nên thần kỳ! Giáo viên càng tạo cho câu chuyện trở nên li kỳ, lí thú thì càng kích thích trẻ muốn nghe. Điều này bao gồm việc lựa chọn sách phù hợp khiến trẻ hứng thú, bao gồm thay đổi giọng điệu đa dạng cho các nhân vật khác trong trong truyện và dừng lại ở chi tiết kịch tính. Ngoài ra, chúng tôi cũng thảo luận về việc trẻ học được từ vựng mới từ hoạt động đọc to và thống nhất rằng sự tiếp thu từ vựng của trẻ được nâng cao khi giáo viên dừng câu chuyện tại nhiều điểm khác nhau để giải thích cho trẻ một số từ khó. Chúng tôi cũng cho rằng việc đặt câu hỏi mở ở cuối mỗi câu chuyện có thể giúp trẻ chia sẻ với các bạn và chia sẻ các thông tin liên quan từ câu chuyện. Điều này khuyến khích trẻ xắp xếp suy nghĩ của mình thành từ trong tiếng Anh và thúc đẩy khả năng tiếp thu ngôn ngữ.

Trong suôt đợt tập huấn, chúng tôi đã thảo luận rất nhiều chủ đề, bao gồm: các nền tảng của việc tiếp thu ngôn ngữ, các phương pháp giảng dạy tốt nhất tại Canada và áp dụng các phương pháp ấy trong lớp học, quan sát các lớp học Maple Bear trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng thực hành về các trung tập học tập khi giáo viên làm việc theo cặp và cùng thảo luận về phương pháp thành lập các trung tâm theo chủ đề của các lớp khác nhau.

Chúng tôi đã dành cả một ngày để tập huấn với các giáo viên trợ giảng về việc tăng cường phối hợp giữa giáo viên trong lớp. Hoạt động này cho chúng tôi thời igan thảo luận các vấn đề xảy ra trong lớp và cùng nhau bàn bạc đưa ra hướng giải quyết. Điều này giúp việc giao tiếp trở lên tốt hơn, thống nhất về quy trình cố định trên lớp để có thể quản lý hành vi hiệu quả với ảnh hưởng tối thiểu đến lớp.

Nhìn chung, tôi thấy buổi tập huấn rất bổ ích đối với tôi khi được chia sẻ ý tưởng với các đồng nghiệp và học hỏi từ kinh nghiệm quý báu trong sự nghiệp giảng dạy của Bà Beverley. Buổi tập huấn đã ảnh hưởng đến bước tiếp cận của giáo viên ở trên lớp và sau tập huấn chúng tôi đều cảm thấy mình đang thực hiện đúng và sát các nguyên tắc của hệ thống giáo dục Maple Bear.

Giới ThiệuTrường dữ trẻ nổi tiếng: Trường mần non Quốc tế Việt Úc

Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) theo đuổi tầm nhìn trở thành một hệ thống trường học xuất sắc, không ngừng lớn mạnh - nơi cung cấp cho học sinh nền tảng học vấn vững chắc, thông qua sự kết hợp hài hòa Chương trình Giáo dục Quốc gia với Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge, giúp các em sẵn sàng đương đầu với thử thách của cuộc sống cũng như thành công ở những bậc học cao hơn, đồng thời vẫn gìn giữ những giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc.

Để đạt được tầm nhìn quan trọng trên, VAS đã và đang xây dựng một đội ngũ vững mạnh các giáo viên, nhân viên, các nhà quản lý trong và ngoài nước có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, góp phần thực hiện một cách hiệu quả những chương trình giáo dục mà VAS đã cam kết. Ngoài ra, VAS hướng đến việc giao tiếp thường xuyên với Phụ huynh, khuyến khích tối đa sự đồng hành của Phụ huynh nhằm tạo nên một mối gắn kết chặt chẽ mà ở đó, Phụ huynh đóng vai trò hỗ trợ đắc lực, giúp cho giáo viên có thể phát triển tối đa tiềm năng của học sinh.

Tại VAS, chúng tôi hiểu rằng không có gì quan trọng với trẻ hơn là cơ hội nhận được nền tảng giáo dục tốt nhất, giúp các em thành công trong tương lai. Chúng tôi tự hào VAS là nơi mang lại cho học sinh những nền tảng này. Chúng tôi áp dụng những phương pháo giảng dạy tiên tiến cập nhật nhất nhằm trang bị cho học sinh phông văn hóa và kiến thức học thuật vững vàng, song song với những kỹ năng sống thực tiễn và những giá trị sống, phẩm chất cá nhân tốt đẹp. Chúng tôi cũng hướng đến mục tiêu tạo ra một môi trường học đường thoải mái, lành mạnh và an toàn, nơi mà mỗi học sinh đều có những trải nghiệm thú vị và có cơ hội thể hiện lòng tốt, tình yêu thương và sự tôn trọng, nơi mà các em được khích lệ một cách tích cực để thể hiện tối đa khả năng thiên phú của mình. Chương trình Giá trị Cốt lõi của VAS sẽ hỗ trợ mục tiêu trên và được nêu rõ trong tài liệu này.

Chúng tôi cũng mong muốn mỗi học sinh đều đạt được những thành tích học tập tốt và ngày càng trưởng thành về mặt trí tuệ cũng như xã hội. Chúng tôi tin tưởng rằng những tài năng trẻ ngày hôm nay sẽ gặt hái thành công rạng rỡ trong tương lai khi các em được trang bị một nền tảng giáo dục tốt ngay từ khi còn nhỏ. Chúng tôi hy vọng rằng thời gian các em học tập tại VAS sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất và đáng nhớ nhất trong suốt quãng đời học sinh của các em.

Marcel van Miert

Chủ tịch Điều hành VAS.

GIỚI THIỆU

Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) được thành lập vào năm 2004, đào tạo từ bậc mầm non đến hết bậc phổ thông trung học. VAS được chính phủ Việt Nam cấp phép hoạt động và nằm trong hệ thống giáo dục quốc gia. Hiện VAS đang giảng dạy hơn 6.300 học sinh từ mầm non đến lớp 12 tại 7 cơ sở nằm ở thành phố Hồ Chí Minh.

CHỨNG NHẬN QUỐC TẾ

Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc có được ủy thác của các tổ chức khảo thí quốc tế, thiết lập các trung tâm tổ chức thi ngay tại trường, giúp cho học sinh có thể lấy bằng cấp quốc tế mà không phải đăng ký qua các đơn vị trung gian nào. Cụ thể:

  • VAS được công nhận là Thành viên các Trường Quốc tế Cambridge (Cambridge School) bởi Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge (CIE). CIE là tổ chức giáo dục hàng đầu cung cấp các chương trình học và văn bằng quốc tế đa dạng cho các em học sinh từ 5 đến 19 tuổi. Học sinh tại VAS sẽ thi để lấy các bằng cấp quốc tế của Cambridge như Cambridge Checkpoints, IGCSE và A Level.
  • Trung tâm Khảo thí ICDL (ICDL Test Delivery Center) do Tổ chức ICDL International ủy thác, học sinh có thể lấy chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin quốc tế Starter và Full License cũng ngay trong chương trình đào tạo chính khóa của nhà trường.
  • Trung tâm tổ chức thi IELTS (IELTS Test Delivery Center) được thành lập ngay trong nhà trường, do Hội Đồng Anh, Tổ chức giáo dục IDP và Đại học Cambridge ủy thác, học sinh có thể thi chứng chỉ IELTS General Training và Academic IELTS ngay trong chương trình đào tạo chính khóa của trường.

Tầm nhìn & sứ mệnh

Tầm nhìn

Trở thành một hệ thống trường học xuất sắc và không ngừng phát triển – nơi trang bị cho học sinh nền tảng vững vàng thông qua sự kết hợp hài hòa giữa Chương trình Giáo dục Quốc gia và Chương trình Giáo dục Quốc tế, giúp các em thành công ở các bậc học cao hơn và trong cuộc sống, đồng thời vẫn gìn giữ những giá trị truyền thống của Việt Nam.

Sứ mệnh

  • VAS sẽ xác định một cách rõ ràng các giá trị cốt lõi và tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả các bên liên quan cống hiến nhằm đạt được tiêu chuẩn cao nhất của mỗi giá trị trên tinh thần cải tiến liên tục. 
  • VAS sẽ kết hợp giảng dạy hài hòa Chương trình Giáo dục Quốc gia và Chương trình Giáo dục Quốc tế, giúp học sinh thông thạo cả tiếng Việt và tiếng Anh. 
  • VAS sẽ xây dựng một tập thể xuất sắc các nhà quản lý, giáo viên và nhân viên trong nước và quốc tế - những người thực hiện một cách nhiệt huyết và hiệu quả những chương trình giáo dục của VAS.
  •  VAS sẽ liên tục xây dựng mối giao tiếp thường xuyên và quan hệ gắn kết với phụ huynh mà ở đó phụ huynh đóng vai trò hỗ trợ đắc lực, giúp giáo viên phát triển tối đa tiềm năng của học sinh. 
  • VAS sẽ thu hút ngày càng nhiều học sinh cũng như mở rộng số lượng cơ sở giáo dục trên nền tảng của trách nhiệm và phát triển bền vững.

Trường mầm non Sen Vàng xin giải thể ngay sau vụ cô giáo bạo hành trẻ

Chiều 7/2, trước phụ huynh của 73 học sinh theo học tại trường mầm non Sen Vàng (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hiệu trưởng Phạm Thị Tân xin nhận trách nhiệm về vụ bạo hành và xin giải thể trường.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng, UBND phường và hiệu trưởng trường mầm non Sen Vàng đã có buổi làm việc với 73 phụ huynh có con em theo học tại cơ sở này vào chiều 7/2.

Đứng trước các phụ huynh, Hiệu trưởng trường Sen Vàng Phạm Thị Tân nói: "Là người quản lý tôi xin nhận trách nhiệm. Tôi xin làm đơn giải thể trường". Kinh phí phụ huynh đóng góp sẽ được trường hoàn trả.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa cho biết thời gian Sen Vàng bị đình chỉ hoạt động, Phòng đã bố trí 4 cơ sở khác tiếp nhận học sinh. Trong đó, hai trường công lập Minh Khai, Tuổi Hoa nhận trẻ từ 24 tháng đến 5 tuổi, hai trường còn lại là dân lập.

"Danh sách 73 học sinh đã được gửi đến các trường, sáng mai các cơ sở này sẽ bắt đầu tiếp nhận. Phụ huynh có thể đăng ký", bà Hoa nói.

mam-non-sen-vang-xin-giai-the-sau-vu-co-giao-bao-hanh-tre

Cơ sở mầm non Sen Vàng nằm trong khu chung cư Skylight, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Vài ngày trước mạng xã hội xuất hiện video dài gần 2 phút ghi cảnh một cô giáo cầm dép đập vào đầu, mặt bé trai khiến bé khóc. Tiếp đến là cảnh một cô dùng vật cứng đập vào đầu bé khác cùng lời đe dọa "ngậm mồm". Cuối video, một cô giáo mặc đồ thể thao, hai tay đút túi quần, dùng đầu gối thúc nhẹ vào bụng một bé đang khóc kèm lời quát tháo phải nín ngay.

Video được quay ngày 8/1 tại trường mầm non Sen Vàng (phường Minh Khai). Nhóm lớp này được cấp phép hoạt động từ tháng 6/2015, đang trông giữ 73 trẻ. Lớp xảy ra việc cô giáo bạo hành có 17 trẻ, từ 24 đến 36 tháng.

Ngày 6/2, công an đã triệu tập hai cô giáo Nguyễn Thị Hồng Ngát và Đặng Thị Bình, mời phụ huynh có con bị bạo hành đến làm việc. Hai cô giáo thừa nhận do cáu vì các bé khóc, đi ngoài ra quần nhiều lần nên dùng dép, vật cứng đập vào đầu, mặt và thúc đầu gối vào bụng.

Lời kể của phụ huynh có con bị bạo hành.

 

Trong "Bạn muốn hẹn hò", cô giáo chông trẻ được chú ý vì quá xinh đẹp

Sau khi trải qua một mối tình, Kim Ngân chưa có cơ hội yêu ai vì tính chất công việc giáo viên mầm non bận rộn. Đăng ký tham gia "Bạn muốn hẹn hò", cô bạn bỗng được các chàng trai săn đón vì nụ cười hiền hậu, dễ thương khi lên sóng.

Thật hiếm khi trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò" có một bức ảnh giới thiệu về người chơi - bạn trẻ tìm kiếm một nửa của đời mình lại nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm đến thế. Đó là bức ảnh về cô gái xinh đẹp được đăng tải lên Fanpage trước ngày chương trình phát sóng với lời giới thiệu ngắn gọn nhưng khá đầy đủ thông tin:

"Kim Ngân, quê quán ở Huế hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Ngân đang làm giáo viên mầm non, cô bạn có khuôn mặt dễ thương, ăn mặc đơn giản, nói chuyện lanh lợi, lễ phép. Lý do còn độc thân là do trải qua mối tình cũ nên cảm giác sợ không dám quen ai, lười đi chơi, công việc hiện tại chỉ tiếp xúc với phụ huynh và học trò. Các bạn sẽ gặp cô bạn tại tập mới nhất của chương trình trên kênh HTV7: Tập 301 phát sóng 22h45 thứ hai 21/8" - thông tin mà chương trình chia sẻ.

Tham gia Bạn muốn hẹn hò, cô giáo mầm non được chú ý vì quá xinh đẹp - Ảnh 1.

Kim Ngân cười rạng rỡ khi tham gia chương trình "Bạn muốn hẹn hò" được dân mạng hết lời khen ngợi về nhan sắc.

Hình ảnh giới thiệu về cô nàng người Huế có nụ cười hiền hậu nhanh chóng hút hơn 6,5k like và nhiều bình luận chia sẻ trên Fanpage. Có thể thấy, đây là người tìm kiếm cơ hội thoát độc thân "hot" nhất từ đầu chương trình đến nay. Có rất nhiều chàng trai để lại số điện thoại bên dưới bức ảnh với mong muốn có cơ hội kết bạn, tìm hiểu cô nàng xinh đẹp.

Trong tập 301 phát sóng 22h45 thứ hai 21/8 chương trình "Bạn muốn hẹn hò", người xem đã có dịp nhìn ngắm kỹ hơn dung nhan của cô giáo mầm non gây chú ý từ khi chương trình còn chưa lên sóng. 

Video tạm dừng

Kim Ngân gặp Trường Nhân, một chàng trai Sài Gòn đang làm trong ngành quảng cáo. Cặp đôi đã có những giây phút tìm hiểu nhau cực thoải mái và dễ thương khiến người xem gật gù đồng ý "Cặp này hợp nhau đến 90%", "Đúng là một đôi trai tài gái sắc".

Tham gia Bạn muốn hẹn hò, cô giáo mầm non được chú ý vì quá xinh đẹp - Ảnh 3.

Kim Ngân có nụ cười rất tươi, nhìn ở góc độ nào cô bạn cũng rất xinh đẹp.

Khoảnh khắc Trường Nhân nhìn thấy Kim Ngân, anh "đứng hình" và quên hết những điều mình định nói, quên luôn cả tên cô gái đối diện mình. Sự lúng túng và có phần hơi nhút nhát của chàng trai "ế" lâu năm khiến Kim Ngân và 2 MC chương trình cảm thấy đáng yêu và dễ cảm thông. Về phần Kim Ngân, cô bạn xa gia đình để vào Nam tự lập nên có phần già dặn hơn tuổi, là người phụ nữ của gia đình và đặc biệt là rất yêu trẻ con.

Tham gia "Bạn muốn hẹn hò", cô giáo mầm non được chú ý vì quá xinh đẹp - Ảnh 4.
Tham gia "Bạn muốn hẹn hò", cô giáo mầm non được chú ý vì quá xinh đẹp - Ảnh 4.
Tham gia "Bạn muốn hẹn hò", cô giáo mầm non được chú ý vì quá xinh đẹp - Ảnh 4.

Cô gái gây thiện cảm cho gia đình chàng trai ngay lần đầu gặp mặt nhờ nụ cười hiền hậu.

Kim Ngân hy vọng có được người bạn đời hết lòng vì gia đình, không ở dơ... về khoản này, Trường Nhân đều thấy mình đã đáp ứng được.

Gia đình Kim Ngân và Trường Nhân tác thành cho hai bạn trẻ. Mợ Trường Nhân chia sẻ cô chấm Kim Ngân ngay từ khoảnh khắc đầu tiên cô bạn bước ra sân khấu. Có lẽ, ấn tượng đầu tiên về ngoại hình là một điều khá quan trọng và nó giúp cô gái gốc Huế nhanh chóng ghi điểm trong mắt gia đình đối phương.

Tham gia Bạn muốn hẹn hò, cô giáo mầm non được chú ý vì quá xinh đẹp - Ảnh 5.

Cặp đôi đã nhấn nút hẹn hò, các chàng trai yêu mến cô gái hãy tìm cơ hội khác vậy!

Kết thúc chương trình, cặp đôi đã cùng nhau bấm nút hẹn hò. Họ nhận được nhiều lời khen từ khán giả khi chương trình phát sóng. Nhiều lời chúc phúc gửi đến đôi trai tài - gái sắc Kim Ngân và Trường Nhân.

Chon Nghề học sau tốt nghiệp THPT - lựa chọn mới của nhiều bạn trẻ

Chỉ mất vài năm để hoàn thành chương trình, học phí rẻ hơn trong khi mức lương khởi điểm không kém cử nhân đại học khiến nhiều bạn trẻ chọn học nghề.

Ba năm liền đạt thành tích xuất sắc ở bậc THPT, trúng tuyển vào một trường đại học với 23,5 điểm nhưng Trần Thanh Ngọc lại chọn một ngã rẽ khác - học nghề quản trị khách sạn tại Trung cấp Việt Giao.

Điểm cao nhưng thích học nghề

Là một học sinh (HS) giỏi trong nhiều năm liền, trúng tuyển vào một trường đại học danh tiếng nhưng Ngọc đã "từ chối" giảng đường. Ngọc chia sẻ: "Con đường đi đến thành công không chỉ có đại học, nếu cố gắng và đi đúng hướng".

Hoc nghe sau tot nghiep THPT - lua chon moi cua nhieu ban tre hinh anh 1
Thanh Ngọc (giữa) đạt huy chương vàng giải Học sinh, sinh viên giỏi nghề - nghiệp vụ nhà hàng khách sạn cấp thành phố năm 2017.

Trở thành một quản lý bộ phận F&B khách sạn quốc tế là điều Thanh Ngọc ấp ủ. Tại Trung cấp Việt Giao, ngoài những kiến thức chuyên môn được giảng dạy bởi các giám đốc, quản lý nhà hàng, khách sạn, Ngọc và các bạn còn được thực hành các nghiệp vụ để nâng cao tay nghề, phục vụ cho công việc sau này.

Trường hợp của Thanh Ngọc không phải là quá mới nhưng một lần nữa chứng minh rằng đại học không phải là con đường duy nhất để vào đời, để có thể thành công với nghề nghiệp. Nhất là khi tình trạng cử nhân thất nghiệp chưa có xu hướng giảm, và trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 vừa qua, tỷ lệ HS không lựa chọn học đại học sau khi trúng tuyển tăng cao.

Học nghề tại Việt Giao đảm bảo việc làm

Chỉ mất vài năm để hoàn thành chương trình, chi phí rẻ hơn trong khi mức lương sau khi ra trường không kém các cử nhân đại học nên gần đây, việc nhiều bạn trẻ chọn học nghề không phải là chuyện quá mới mẻ. Trên địa bàn TP.HCM hiện nay, các trường nghề đang đào tạo rất nhiều ngành, và không thiếu các ngành nằm trong top nghề nghiệp hấp dẫn như khách sạn, nhà hàng, du lịch, ẩm thực, giải trí.

Hoc nghe sau tot nghiep THPT - lua chon moi cua nhieu ban tre hinh anh 2
Bộ môn bartender luôn tạo được hứng khởi và sự sáng tạo cho sinh viên trong giờ thực học.

Như tại trường Trung cấp Việt Giao, trong năm học này trường đã tiếp nhận nhiều thí sinh không thi cao đẳng, đại học mà xét tuyển thẳng vào hệ trung cấp các ngành: quản trị khách sạn, quản trị bếp - ẩm thực, hướng dẫn du lịch. Bên cạnh đó, nhiều em dở dang chương trình THPT cũng chọn hệ trung cấp chính quy tại Việt Giao làm điểm đến để kết hợp học nghề và hoàn chỉnh văn hóa THPT.

Trong bối cảnh nhiều sinh viên ra trường thất nghiệp, việc trường Việt Giao đào tạo và đảm bảo việc làm cho tất cả học sinh đã giúp các em an tâm khi chọn học tại trường.

Việt Giao ưu tiên phát triển đáp ứng yêu cầu đa dạng, luôn biến động của thị trường, đặc biệt là xu hướng toàn cầu hóa ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng. Nhà trường đã xây dựng phương pháp học tập lấy người học làm trung tâm, giáo viên là những giám đốc, quản lý, chuyên gia ẩm thực, đầu bếp nổi tiếng.

Nhiều thế hệ HS sau khi ra trường đã thành đạt với nghề. Trong số đó, không ít em đã làm việc trong ngành nhân lực, trực tiếp tuyển dụng học sinh của trường vào làm việc, góp phần giải quyết vòng luẩn quẩn việc tìm người, người tìm việc.

Hoc nghe sau tot nghiep THPT - lua chon moi cua nhieu ban tre hinh anh 3
Năng lực của sinh viên Việt Giao phần nào được thể hiện qua các cuộc thi tay nghề.

Với ngành quản trị khách sạn, người học sau khi ra trường có phổ nghề rộng như: lễ tân, buồng phòng, bàn nhà hàng, bar, bếp. Học ngành quản trị bếp - ẩm thực, người học sẽ trở thành một đầu bếp, bếp trưởng, chuyên gia ẩm thực, kinh doanh ẩm thực. Trong khi đó, nhân viên thiết kế tour, điều hành tour, hướng dẫn viên du lịch là những ngành nghề mà HS ngành hướng dẫn du lịch có thể theo đuổi.

Tăng điểm liệt từ một lên 3 chỉ là không chính xác - Bộ GD&ĐT cho hay

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - cho biết thông tin tăng điểm liệt hay trừ điểm nếu tô sai đáp án ở bài thi trắc nghiệm là không chính xác.

Một số diễn đàn mạng xã hội có thông tin về việc tăng điểm liệt từ một  thành 3 và tăng độ khó của đề thi, thí sinh khoanh đáp án sai trong bài thi trắc nghiệm có thể bị trừ điểm. Những thông tin này khiến học sinh hoang mang, lo lắng. 

Cụ thể, theo thông tin này, năm 2017, số điểm liệt bị giảm đáng kể so với năm trước do phần lớn môn thi đều xây dựng theo hình thức trắc nghiệm, tạo điều kiện cho thí sinh khó bị điểm liệt.

Thậm chí, nhiều thí sinh chỉ cần khoanh bừa cũng có thể đạt điểm bài thi trên một. Do đó, một số chuyên gia kiến nghị tăng điểm liệt lên 3 điểm ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Bo GD&DT: Tang diem liet tu mot len 3 chi la tin don hinh anh 1
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Tiến Tuấn. 

Ngoài ra, thông tin này cũng nêu Bộ GD&ĐT sẽ tăng độ phân hóa, độ khó của đề thi.

Để hạn chế việc học tủ, học vẹt và tăng tính đánh giá, phân loại thí sinh, các chuyên gia đề xuất Bộ GD&ĐT nên có phương án trừ điểm nếu chọn đáp án sai. Mức trừ đang được đề xuất là 1/3 điểm của mỗi câu hỏi.

Ngày 23/8, ông Mai Văn Trinh cho hay vấn đề tăng điểm liệt hay trừ điểm nếu tô sai đáp án, đến giờ phút này, Bộ GD&ĐT chưa chốt phương án. Đó đều là những thông tin không có căn cứ.

Sau này, khi làm quy chế, nếu chốt các phương án, Bộ GD&ĐT sẽ thông báo chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thí sinh không nên hoang mang bởi những thông tin không chính thống. 

Cũng theo ông Trinh, tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 diễn ra ngày 21/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã đưa ra một số chỉ đạo về công tác thi THPT quốc gia.

Theo đó, Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu giữ nguyên phương án thi nhưng cần có một số cải tiến về mặt kỹ thuật để đảm bảo tính khách quan, an toàn của kỳ thi vào năm 2018

Điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung của những trường quân đội

Các trường quân đội vừa công bố điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung và danh sách trúng tuyển năm 2017.

Học viện Khoa học Quân sự công bố điểm chuẩn bổ sung với 24,75 điểm ngành Ngôn ngữ Anh. Học viện cũng công bố danh sách thí sinh trúng tuyển với 20 thí sinh. Các thí sinh trúng tuyển có điểm chuẩn dao động từ 24,75 đến 26,75 điểm.

Diem chuan nguyen vong bo sung cua cac truong quan doi hinh anh 1

Trường sĩ quan Công binh cũng công bố điểm chuẩn bổ sung đối với các ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Cơ khí và Giáo dục Quốc phòng - An ninh: 15,5 điểm.

Diem chuan nguyen vong bo sung cua cac truong quan doi hinh anh 2

Học viện Biên phòng công bố điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung là 24,5 điểm đối với tất cả thí sinh trên cả nước.

Diem chuan nguyen vong bo sung cua cac truong quan doi hinh anh 3

Trường sĩ quan Lục quân 1 cũng công bố danh sách 69 thí sinh trúng tuyển bổ sung vào ngành Giáo viên Giáo dục Quốc phòng - An ninh. Các thí sinh trúng tuyển có điểm số dao động từ 22,75 đến 28

Đại học Greenwich (Việt Nam) công bố nhiều học bổng giá trị

Năm 2017, ĐH Greenwich (Việt Nam) trao 50 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng cho các thí sinh đăng ký chuyên ngành CNTT đạt từ 25 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Sinh viên chuyên ngành CNTT tại Đại học Greenwich (Việt Nam) có đặc quyền trải qua giai đoạn thực tập 4-8 tháng tại các công ty, tập đoàn đối tác của FPT, được tham gia vào các dự án với các quy mô khác nhau để cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tế để có cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc thực tế trong những công ty hàng đầu về công nghệ.

Ngoài ra, sinh viên được tham gia và trực tiếp triển khai các dự án outsourcing, thiết kế các ứng dụng, phần mềm... Từ đó, sinh viên có cái nhìn toàn diện và sâu rộng về nghề, đồng thời có thể thích nghi nhanh chóng với công việc trong tương lai.

Ngoài học bổng 40 triệu đồng, Đại học Greenwich (Việt Nam) trao 5 suất học bổng toàn phần cho những thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi THPT 2017. Đăng ký học bổng tại đây.

Dai hoc Greenwich (Viet Nam) cong bo nhieu hoc bong gia tri hinh anh 1
Sinh viên được thực tế tại các doanh nghiệp tên tuổi.

Được hình thành năm 2009, Đại học Greenwich (Việt Nam) đang là điểm đến của hơn 6.000 sinh viên Việt Nam và quốc tế đến từ hơn 10 quốc gia như Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Nigeria, Bangladesh...

Nằm trong mạng lưới quốc tế của Đại học Greenwich Vương quốc Anh trên thế giới, Đại học Greenwich (Việt Nam) được hình thành trên cơ sở liên kết với Tổ chức giáo dục FPT. Được thừa hưởng truyền thống đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam từ Tổ chức giáo dục FPT và thế mạnh hàng đầu trong lĩnh vực khoa học máy tính từ Đại học Greenwich Vương quốc Anh, sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin tại Đại học Greenwich (Việt Nam) được học tập trong môi trường bài bản, hiện đại và có triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

Dai hoc Greenwich (Viet Nam) cong bo nhieu hoc bong gia tri hinh anh 2
Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại tại Đại học Greenwich (Việt Nam).

Vốn là đơn vị có số sinh viên theo học ngành công nghệ thông tin lớn tại Việt Nam, Tổ chức giáo dục FPT đã nhiều năm liền giành giải Sao Khuê cho hạng mục Đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc. Bên cạnh đó, ngành khoa học máy tính tại Đại học Greenwich Vương quốc Anh thuộc top đầu về độ hài lòng của sinh viên tại London (theo The Complete University Guide 2017).

Đại học Greenwich (Việt Nam) được biết đến với môi trường đa dạng văn hoá kế thừa từ Đại học Greenwich Vương quốc Anh. Chương trình giảng dạy, đội ngũ giảng viên đều được kiểm định chặt chẽ bởi các chuyên gia từ Vương quốc Anh. Trường đào tạo các chuyên ngành công nghệ thông tin, thiết kế đồ hoạ, quản trị kinh doanh (bao gồm các chuyên ngành hẹp là quản trị marketing và quản trị sự kiện).

Hoàn thành chương trình học, sinh viên được nhận bằng cử nhân (bằng đại học) do Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) cấp, có giá trị toàn cầu và được chứng nhận chất lượng của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam.

Dai hoc Greenwich (Viet Nam) cong bo nhieu hoc bong gia tri hinh anh 3
Sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) trong một hoạt động.

Bên cạnh những xếp hạng uy tín về bằng cấp và độ hài lòng của sinh viên với các chương trình giảng dạy, Đại học Greenwich (Việt Nam) còn được biết đến với nhiều chương trình phát triển cá nhân mới lạ như khoá học kỹ năng lãnh đạo - Leadership Summer Camp, hành trình sinh tồn, khoá học kỹ năng giao tiếp và bài trí trên bàn tiệc... giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, tăng khả năng thích nghi cũng như hình thành trong mỗi cá nhân ý thức trách nhiệm với cộng đồng